Dịch vụ tiện ích
  • Ohdidi
  • Trọ mới
  • Phòng khám tốt
  • Nhà đẹp đất tốt
  • Mặt bằng mới
  • Hỗ trợ khách hàng
Dịch vụ Marketing

04 LƯU Ý GIÚP GIA ĐÌNH BẠN “ĐẨY” CÚM ĐI XA!!

Hàng triệu người dân đang lo lắng trước tình hình dịch cúm A/H5N1 diễn biến phức tạp tại các tỉnh sát biên giới Việt Nam - Campuchia. Virus A/H5N1 có độc lực cao, các triệu chứng không quá rõ ràng, dễ bị nhầm lẫn sang bệnh cúm do các chủng virus cúm khác. Do vậy, để bảo vệ sức khoẻ của bạn và gia đình hãy chủ động tìm hiểu để tuân thủ các biện pháp phòng ngừa, an toàn bước qua mùa dịch cúm!

Cùng Phòng Khám Tốt note lại các lưu ý hữu ích này nhé!

1. Luôn ăn chín uống sôi:

Thực phẩm là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể, đảm bảo cho cơ thể hoạt động và làm việc hiệu quả. Song, đó cũng là nguồn gây bệnh tiềm ẩn khi thực phẩm không đảm bảo an toàn, sử dụng thực phẩm không an toàn có thể dẫn đến các bệnh lây qua đường tiêu hóa, các bệnh mãn tính…Biện pháp phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa chủ yếu là vệ sinh ăn uống, thực hiện ăn chín, uống sôi và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.

Thực hiện rửa tay bằng nước sạch và xà phòng với nguyên tắc 03 trước và 05 sau: trước khi tiếp xúc với nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chín, trước khi ăn và sau khi tiếp xúc với thực phẩm sống, sau khi đi vệ sinh, ho, hắt hơi, xì mũi, sau khi đổ rác, tiếp xúc với các chất bẩn hoặc hoá chất khác.

2. Không giết mổ, vận chuyển, ăn gia cầm ốm, không rõ nguồn gốc:

Trong điều kiện giao lưu thương mại ngày càng rộng mở giữa Việt Nam và các nước trên thế giới, nguy cơ cúm gia cầm có thể xâm nhập vào nước ta và lây nhiễm sang người là rất lớn, đặc biệt là các tỉnh có đường biên giới với các quốc gia đang có dịch.

Để chủ động phòng chống dịch, bệnh cúm lây từ gia cầm sang người, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo:

  • Không ăn gia cầm, các sản phẩm gia cầm ốm, chết và không rõ nguồn gốc; đảm bảo ăn chín, uống sôi.

  •  Không giết mổ, vận chuyển, mua bán gia cầm và sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc.

  • Khi phát hiện gia cầm ốm, chết tuyệt đối không được giết mổ và sử dụng mà phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương và đơn vị thú y trên địa bàn.

  • Khi có biểu hiện cúm như sốt, ho, đau ngực, khó thở có liên quan đến gia cầm phải đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời.

 

3. Thăm khám bác sĩ khi có triệu chứng ho, sốt, nhức đầu, đau ngực, khó thở:

Bệnh cúm A/H5N1 là bệnh truyền nhiễm cấp tính đặc biệt nguy hiểm, do virus cúm type A, chủng H5N1, thuộc họ Orthomyxoviridae gây ra. Cúm A/H5N1 là bệnh đặc biệt nguy hiểm khác với các bệnh cúm thông thường.

Các dấu hiệu cúm A/H5N1 ở người

Người bệnh nhiễm cúm A H5N1 thường có những biểu hiện giống với cúm thông thường và kèm theo một số dấu hiệu nguy hiểm hơn. Mùa đông thời tiết trở lạnh là dịp cao điểm dễ bùng phát thành dịch. Các dấu hiệu sớm của bệnh cúm gia cầm H5N1 thường bắt đầu trong vòng 2-5 ngày kể từ ngày bị nhiễm trùng:

  • Sốt cao đột ngột ( trên 38oC)
  • Đau ngực
  • Khó thở
  • Kèm theo: Đau họng, Ho khan, Đau đầu, Đau nhức cơ, Mệt mỏi rã rời

Bệnh diễn biến nhanh gây khó thở, suy hô hấp và dẫn đến tử vong nếu không được chữa trị kịp thời. Khi có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp như sốt cao, đau ngực, khó thở, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, đau họng, ho bạn cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời.

4. Đăng ký tiêm phòng cúm mùa để hạn chế tiếp xúc giữa virus cúm A/H5N1 và các virus cúm khác:

Cho đến nay, thế giới vẫn chưa có vắc xin phòng cúm A/H5N1. Việc tiêm ngừa vắc xin cúm phòng các chủng virus cúm A, B khác không có tác dụng phòng chống lại cúm chủng A/H5N1. Tuy nhiên, tiêm phòng cúm mùa chính là biện pháp can thiệp hiệu quả nhằm tránh sự tiếp xúc giữa virus cúm A/H5N1 với các loại virus cúm khác.

Thuốc được chỉ định để điều trị cúm A/H5N1 không biến chứng cho trẻ trên 1 tuổi và người lớn là Tamiflu. Nếu thuốc được dùng trong 48 giờ, thời gian điều trị sẽ rút ngắn còn 1-3 ngày. Các trường hợp biến chứng nặng sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị cùng các loại thuốc kháng sinh khác.

Lưu ý Thuốc tamiflu không phải là thuốc đặc trị chữa cúm A mà chỉ là thuốc hỗ trợ điều trị, do đó hiệu quả tối đa nhất khi sử dụng trong vòng 24 giờ. 

Chúc bạn và gia đình sức khoẻ, bình an trong mùa dịch nhé!

-------------------------------------

PHÒNG KHÁM TỐT TOÀN QUỐC - TÌM NHANH, KIẾM DỄ

Hotline: 0962.54.54.84

Website: phongkhamtot.com

TIN LIÊN QUAN

TOP 05 PHÒNG KHÁM DA LIỄU UY TÍN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

TOP 05 PHÒNG KHÁM DA LIỄU UY TÍN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Tin Tức
22/06/2023

Đã bao giờ bạn gặp vấn đề về làn da của mình và bạn phân vân, đặt ra câu hỏi nên tìm địa chỉ phòng khám nào là uy tín để điều trị da chưa? Sức khỏe và vẻ đẹp của làn da luôn là vấn đề không chỉ nữ giới mà cả nam giới cũng quan tâm. 

Cùng Phòng Khám Tốt tìm hiểu TOP 5 phòng khám da liễu ở TP.HCM uy tín, đảm bảo an toàn, được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn trong bài viết này nhé!

PHÒNG KHÁM TỐT - NỀN TẢNG TÌM KIẾM PHÒNG KHÁM UY TÍN, BÁC SĨ GIỎI TOÀN QUỐC

PHÒNG KHÁM TỐT - NỀN TẢNG TÌM KIẾM PHÒNG KHÁM UY TÍN, BÁC SĨ GIỎI TOÀN QUỐC

Tin Tức
26/04/2023

Bạn đang tìm kiếm một nền tảng trực tuyến về Y tế và Chăm sóc sức khỏe toàn diện kết nối người nhà/bệnh nhân đến với các cơ sở phòng khám đầy đủ các chuyên khoa cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi trên toàn quốc. Đọc bài viết này ngay nếu bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội tìm kiếm phòng khám phù hợp cho mình và người thân yêu nhé!

ĐÚNG HAY SAI - PHÒNG KHÁM CÀNG LỚN, CHẤT LƯỢNG CÀNG CAO?

ĐÚNG HAY SAI - PHÒNG KHÁM CÀNG LỚN, CHẤT LƯỢNG CÀNG CAO?

Tin Tức
25/04/2023

Rất nhiều người cho rằng, các phòng khám càng lớn, chất lượng dịch vụ, năng lực khám chữa bệnh càng cao. Tại các thành phố lớn như TP. HCM, người dân ngày càng có xu hướng lựa chọn phòng khám đa khoa, phòng khám dịch vụ quốc tế để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đây được xem là điều tất yếu của cuộc sống hiện đại, nhiều người mong muốn trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng cao tại nơi mình sinh sống để khám và chữa bệnh, tránh các trường hợp không mong muốn xảy ra.

Có nhiều lý do để bổ sung cho ý kiến đó:

Địa chỉ
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo