Dịch vụ tiện ích
  • Ohdidi
  • Trọ mới
  • Phòng khám tốt
  • Nhà đẹp đất tốt
  • Mặt bằng mới
  • Hỗ trợ khách hàng
Dịch vụ Marketing

GIẢI MÃ LÝ DO ĐẤNG “MÀY RÂU” SỢ ĐI KHÁM BỆNH

Có thể dễ dàng nhận thấy số nam giới đi khám bệnh tại bệnh viện và phòng khám thường ít hơn nữ giới. Theo một khảo sát năm 2014 của Trung tâm phòng chống bệnh dịch Mỹ (CDC) trong khoảng thời gian 2 năm, nam giới ít đi khám hơn 50% so với phụ nữ, và trong 5 năm họ cũng nhiều khả năng không đi khám bác sĩ hơn gấp 3 lần so với phụ nữ. Và cuối cùng, nam giới cũng dễ thừa nhận rằng từ lúc trưởng thành họ chưa từng liên hệ với bác sĩ hay nhân viên y tế gấp 2 lần so với phụ nữ.

Nguyên nhân không phải do tỷ lệ mắc bệnh ở nam thấp hơn nữ mà vì các lý do sau:

1. Sợ hãi:

Nhiều người ngại đi khám đơn giản vì sợ hãi. Họ lo lắng sẽ phải nhận tin xấu về tình trạng sức khỏe của bản thân.

BS Jamin Brahmbhat, 1 trong 2 nhà hoạt động vì sức khỏe nam giới, đang dùng các kết quả khảo sát để khuyến khích phái mạnh đối mặt với nỗi sợ bác sĩ của mình và thực hiện việc có thể cứu sống tính mạng của họ, đã thổ lộ rằng ông cũng có cùng những nỗi sợ hãi và bất an khiến cho phái mạnh không muốn bước chân qua cánh cửa phòng khám - đặc biệt là nỗi sợ về việc thăm khám trực tràng hoặc phải cởi bỏ hết quần áo.

2. Quá nam tính:

Nam giới luôn hình thành những thông điệp rất mạnh mẽ, rõ ràng về cách thể hiện nam tính và che giấu sự yếu đuối, và việc đến phòng khám bác sĩ khá là trái ngược với khuôn mẫu cứng nhắc của vai trò giới tính.

Suy nghĩ đàn ông phải nam tính khiến phái mạnh không dám đến gặp bác sĩ hoặc đi spa. Những người quá coi trọng sự nam tính hoặc sợ bị phát hiện không nam tính nên nghĩ đi khám bệnh là hành vi không chấp nhận được.

 

3. Quá bận rộn:

Thời gian biểu bận rộn tạo nên những lý do "chính đáng" để dẹp sang một bên những điều đáng ra phải được coi trọng trong cuộc sống. Bạn có thể bỏ quên vợ, con cái, cha mẹ và đặc biệt là sức khỏe của bản thân. Đối với đấng mày râu ưu tiên dành thời gian cho sếp hơn là gia đình, các bác sĩ cũng không thể khuyên nhủ cho đến khi họ nhập viện.

Thật nguy hiểm nếu đàn ông có thể bị bệnh mà không kịp thời điều trị dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Hãy nhớ, nam giới rất dễ mắc ung thư tế bào hắc tố, 50.000 người chết vì ung thư ung kết và ung thư trực tràng mỗi năm, 1/3 số ca đau tim dẫn đến tử vong. Đều đặn đi kiểm tra sức khỏe sẽ giúp bạn bảo vệ chính mình.

Theo dõi phongkhamtot.com để cập nhật các thông tin hữu ích về sức khoẻ nhé!

-------------------------------------

PHÒNG KHÁM TỐT TOÀN QUỐC - TÌM NHANH, KIẾM DỄ

Hotline: 0962.54.54.84

Website: phongkhamtot.com

TIN LIÊN QUAN

TOP 05 PHÒNG KHÁM DA LIỄU UY TÍN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

TOP 05 PHÒNG KHÁM DA LIỄU UY TÍN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Tin Tức
22/06/2023

Đã bao giờ bạn gặp vấn đề về làn da của mình và bạn phân vân, đặt ra câu hỏi nên tìm địa chỉ phòng khám nào là uy tín để điều trị da chưa? Sức khỏe và vẻ đẹp của làn da luôn là vấn đề không chỉ nữ giới mà cả nam giới cũng quan tâm. 

Cùng Phòng Khám Tốt tìm hiểu TOP 5 phòng khám da liễu ở TP.HCM uy tín, đảm bảo an toàn, được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn trong bài viết này nhé!

PHÒNG KHÁM TỐT - NỀN TẢNG TÌM KIẾM PHÒNG KHÁM UY TÍN, BÁC SĨ GIỎI TOÀN QUỐC

PHÒNG KHÁM TỐT - NỀN TẢNG TÌM KIẾM PHÒNG KHÁM UY TÍN, BÁC SĨ GIỎI TOÀN QUỐC

Tin Tức
26/04/2023

Bạn đang tìm kiếm một nền tảng trực tuyến về Y tế và Chăm sóc sức khỏe toàn diện kết nối người nhà/bệnh nhân đến với các cơ sở phòng khám đầy đủ các chuyên khoa cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi trên toàn quốc. Đọc bài viết này ngay nếu bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội tìm kiếm phòng khám phù hợp cho mình và người thân yêu nhé!

ĐÚNG HAY SAI - PHÒNG KHÁM CÀNG LỚN, CHẤT LƯỢNG CÀNG CAO?

ĐÚNG HAY SAI - PHÒNG KHÁM CÀNG LỚN, CHẤT LƯỢNG CÀNG CAO?

Tin Tức
25/04/2023

Rất nhiều người cho rằng, các phòng khám càng lớn, chất lượng dịch vụ, năng lực khám chữa bệnh càng cao. Tại các thành phố lớn như TP. HCM, người dân ngày càng có xu hướng lựa chọn phòng khám đa khoa, phòng khám dịch vụ quốc tế để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đây được xem là điều tất yếu của cuộc sống hiện đại, nhiều người mong muốn trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng cao tại nơi mình sinh sống để khám và chữa bệnh, tránh các trường hợp không mong muốn xảy ra.

Có nhiều lý do để bổ sung cho ý kiến đó:

Địa chỉ
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo